Tech24.vn
Tips: Tìm bài viết blog công nghệ
+ Trả Lời Ðề Tài + Gởi Ðề Tài Mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì nhãn mác

Game Tech24
  1. #1
    CASIO-FX

    Tham gia
    T2, 19-Th05-2014
    Tuổi
    30
    Bài gởi
    10
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài

    Mặc định Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì nhãn mác

    Thiết kế bao bì đòi hỏi người thiết kế có kỹ năng sử dụng màu sắc cao. Bao bì là công cụ giao tiếp với khách hàng và người tiêu dùng tại điểm bán. Sử dụng màu sắc tốt, hiệu quả lôi kéo và thuyết phục sẽ cao.

    Trong cuộc sống, ứng dụng đồ họa vào bao bì, nhãn mác vô cùng phong phú. Bao bì nhãn mác ngoài nhiệm vụ chính để đựng, bao bọc sản phẩm bên trong thì nó còn là một sản phẩm văn hoá thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người.


    Tạo sự thu hút, chú ý khách hàng bởi màu sắc của bao bì, nhãn mác luôn là câu hỏi đặt ra hàng đầu cho bất kỳ một người họa sỹ thiết kế đồ họa nào. Làm thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, thật bắt mắt để sản phẩm đó không bị các sản phẩm khác “che khuất”? Bởi yếu tố ban đầu thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là chất lượng mà chính là bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Màu sắc của sản phẩm bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường.

    Mỗi một lĩnh vực đều có những màu sắc để biểu hiện riêng.

    - Trong thiết kế bao bì cho sản phẩm phục vụ ăn uống, thì màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn. Chính vì vậy việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự tưởng tượng từ phía người sử dụng, bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng.









    - Trong thiết kế bao bì cho những sản phẩm ngành y tế sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh.










    - Sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu.


    - Sự quyến rũ, lôi cuốn là yếu tố hàng đầu được đạt ra cho sản phẩm của mỹ phẩm. Chính vì vậy tông màu được sử dụng thường là những màu nhẹ như: các tông màu tím, hồng… Những sắc màu này thưòng gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.


    Sản phẩm của mỗi ngành nghề đều mang những sắc thái khác nhau.

    Sự biểu cảm của mỗi ngành nghề phải dựa vào những hiểu biết, sự cảm nhận, óc sáng tạo của người họa sỹ . Màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau (đối với sản phẩm đồ hộp) tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm.


    Màu sắc bao bì nhãn mác phải nêu bật nội dung bên trong của sản phẩm. Bao bì là phần vỏ bọc bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, tiện dụng trong việc vận chuyển. Chính vì vậy sản phẩm bên trong bị che khuất, người tiêu dùng không thể hình dung được hình dáng, màu sắc của sản phẩm. Vì thế bao bì có nhiệm vụ miêu tả cho khách hàng nội dung sản phẩm bên trong.


    Các phương pháp miêu tả và biểu cảm:

    - Dùng hình ảnh miêu tả. Biện pháp này đạt được hiệu quả rõ ràng chính xác nhất như vỏ hộp chè thì chụp hình cây chè, vỏ đèn chụp cây đèn… Phương pháp này tạo nên hiệu quả thẩm mỹ thấp, nó chỉ như một dạng mô phỏng một cách cứng nhắc không gây được ấn tượng mạnh.


    - Dùng màu sắc biểu cảm nội dung bên trong kết hợp với những hình ảnh đặc sắc. Người hoạ sỹ thường mô phỏng theo màu sắc của sản phẩm, gợi cảm giác nói lên tính chất của sản phẩm. Phương pháp này thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm đồ ăn, uống, Thời trang. Nó tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao bởi sự chủ động màu sắc cũng như ý đồ của người họa sỹ. Để mô tả đồ uống từ hoa quả được làm từ trái cây như: dâu, cam, táo… việc sử dụng những màu hồng, cam, xanh… sẽ đựơc người sử dụng hình dung tưởng tượng đến mùi vị thơm ngon của hoa quả, bởi những màu như vậy đã được điển hình hoá, cô đọng mà xúc tích. Màu nâu đen trong sản phẩm cacao đã đưa đến cho người dùng một cảm giác ngọt ngào mà quyến rũ. Màu sắc này đã trở thành một biểu tưọng về màu sắc cho những sản phẩm chocolate. Sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Qua người hoạ sỹ thiết kế, ngôn ngữ của màu sắc càng trở nên phong phú, sinh động, gây ấn tượng hơn bao giờ hết, sự biến diện của ngôn ngữ màu sắc càng trở nên linh hoạt, kỳ ảo hơn.


    Trong thiết kế sản phẩm đồ hộp, nhiều khi để khoe, để lộ những sản phẩm bên trong thì việc tạo ra một khoảng “trống” cũng là một cách. Phương pháp này sử dụng trong những trường hợp những sản phẩm bên trong có màu sắc đẹp hấp dẫn. Ví dụ ở trong hộp chì màu, hộp màu nước, để lộ những màu sắc của chúng qua một lần chất liệu trong suốt sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn . Các sản phẩm như: đồng hồ, mỹ phẩm … cũng hay được sử dụng phương pháp này bởi sự kết hợp màu sắc thật của sản phẩm cùng sắc màu của bao bì sẽ tạo ra một sự mới lạ. Màu sắc trong thiết kế hiện đại bây giờ cũng rất hiện đại. Nhiều sản phẩm có màu của các vật liệu cao cấp vũ trụ hoặc các chất liệu có khuynh hướng tạo ra các vỏ bọc trong suốt ( như vỏ đồng hồ Swatch) được pha bằng những màu xanh của gam lạnh tạo cảm giác bay bổng, sang trọng và tươi tắn giúp tôn cao giá trị của sản phẩm.

    Bao bì chứa các sản phẩm công nghiệp như: ti vi, tủ lạnh, máy tính, viêc sử dụng những mảnh màu đơn giản: ghi, xanh, đen, đỏ…sẽ mang lại cho những sản phẩm này một sự rõ ràng mạch lạc. Đặc điểm sản phẩm nay thường lớn , vỏ hộp phải cấu tạo vững chắc ,việc sử dụng những tông màu ghi, kết hợp với màu của bao bì sẽ thuận lợi trong quá trình in ấn và gia công sản phẩm đồng thời cũng tạo cho sản phẩm không bị nặng nề bởi màu sắc choáng ngợp rực rỡ .

    Thiết kế bao bì sản phẩm mang đậm màu sắc của từng vùng từng miền của sản phẩm:

    Trong quá trình giao lưu hợp tác buôn bán, sản phẩm của nhiều nứơc đã tràn ngập trong thị trường nước ta. Có nhiều thiết kế bao bì nhãn mác đã biểu đạt được xuât xứ của chúng mà không cần nhìn tới dòng chữ “made in” bởi chính những tín hiệu và màu sắc của chúng. Các sản phẩm thiết kế theo phong cách này thường khó thể hiện, không nhiều nhưng lôi cuốn được người sử dụng. Chính vì vậy việc kết hợp phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong những sản phẩm đồ họa quảng cáo là điều cần thiết cho nhà thiết kế. Thiết kế ra những bao bì nhãn mác mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc luôn là điều mong đợi của người sử dụng. Bởi bao bì nhãn mác không chỉ còn là bao bì đựng, mà nó là một sản phẩm văn hoá mang đặc trưng ngôn ngữ của những vùng, miền sản xuất ra nó.










    Các Sản Phẩm Quảng cáo cho Sản Phẩm Chính Đi kèm trong một chiến dịch quảng cáo bao gồm Brochure, Poster, Sticker, Fly.... Luôn có sự thống nhất và đòi hỏi người họa sĩ thiết kế phải thấu hiểu và nắm bắt được tất cả những yếu tố trên, mới mang lại thành công cho Sản phẩm, cũng như một thương hiệu.

    Các chủ đề khác:
    Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì...
    Những thiết kế bao bì sáng tạo nhất thế giới
    6 nguyên tắc thiết kế bao bì nên tham khảo
    Chọn cách sắp xếp trong phù hợp với thương...
    Tranh kỹ thuật số ( Beautiful Girls )
    EOSPhotoChains-Chuỗi ảnh SỐNG
    album ảnh bằng proshow gold
    Người nhện 4 Cool !
    tác phẩm vẽ trên MS Paint
    Hane's gallery / random stuff


  2. #2
    CASIO-FX

    Tham gia
    T7, 06-Th12-2014
    Tuổi
    24
    Bài gởi
    0
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 1 lần trong 1 bài

    Mặc định

    Màu sắc cần bắt mắt người dùng

+ Trả Lời Ðề Tài + Gởi Ðề Tài Mới

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

     

Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài mới: Thứ tư, 20 Tháng mười một 2013 04:30 pm,  
  2. Trả lời: 0
    Bài mới: Thứ năm, 24 Tháng mười 2013 04:29 am,  
  3. Trả lời: 0
    Bài mới: Thứ ba, 22 Tháng mười 2013 06:17 pm,  
  4. Trả lời: 0
    Bài mới: Thứ sáu, 06 Tháng chín 2013 09:34 pm,  
  5. Trả lời: 0
    Bài mới: Chủ nhật, 18 Tháng tám 2013 04:32 pm,  

Quuyền Hạn Của Bạn

  • Bạn không thể tạo chủ đề
  • Bạn không thể viết trả lời
  • Bạn không thể dùng đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Home | Game | Software | Hardware | Security | eBook | Forum
Giới thiệu | Nguyên tắc chung | Quy tắc sử dụng | Gửi ý kiến | Job center | Info blog | Liên hệ quảng cáo
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tập Đoàn Các Ngôi Sao Doanh Nghiệp
Giấy phép xuất bản trang tin số 151/GP-CBC của Bộ Thông Tin và Truyền Thông - Cục Báo Chí
Túi xách hàng hiệu | chep phim hd | copy phim hd | dau phat hd | dau phat 3d | máy giặt nhật | tủ lạnh nhật | điều hòa nội địa nhật | nồi cơm nhật | buy soundcloud plays | buy youtube likes | buy youtube subscribers | Giấy phép kinh doanh | tư vấn pháp lý | văn bản pháp luật | biểu mẫu hành chính | giấy phép lao động | tư vấn lập di trúc | tư vấn luật doanh nghiệp | tư vấn luật lao động | luật lao động | tư vấn luật doanh nghiệp | Gậy golf | buy soundcloud followers | tư vấn pháp luật
This site doesn't host any files. All posts and articles on this site are created by its visitors and express their own opinion. More detail...