Tech24.vn
Tips: Tìm bài viết blog công nghệ
+ Trả Lời Ðề Tài + Gởi Ðề Tài Mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Ðề tài: Những điểm cần lưu ý khi thiết kế brochure

Game Tech24
  1. #1
    Core i3
    Avatar của Deb
    Tham gia
    T2, 10-Th11-2008
    Bài gởi
    1.436
    Cảm ơn
    2.459
    Được cảm ơn 3.556 lần trong 826 bài

    Những điểm cần lưu ý khi thiết kế brochure



    Marketing không chỉ là sử dụng một phương tiện truyền đạt mà là thu hút giữ chân khách hàng. Marketing bằng phương tiện thông tin đại chúng cũng có thể giúp bạn điều đó, nhưng chỉ có kết quả nếu phối hợp được với sách lược khác. Đó là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải có các brochure và các loại ấn phẩm để phát tận tay khách hàng.
    Brochure và những tài liệu phục vụ cho marketing khác của công ty bạn đóng vai trò quyết định trong việc tìm kiếm khách hàng mới và giữ khách hàng cũ. Những tài liệu này sẽ nói về công ty bạn khi bạn không ở đó. Những tài liệu hiện thời của bạn đang nói gì ? Có truyền tải được hình ảnh chuyên nghiệp ? Có gởi được những thông điệp rõ ràng để khách hàng tiềm năng tiếp thu ? Có kích thích khách hàng gọi điện cho bạn ? Có khuyến khích người đọc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hay không ?
    Một loại doanh nghiệp cần một ấn phẩm tự giới thiệu vì hai lý do:

    1. Độ tin cậy

    Khách hàng mong mỏi một công ty thực thụ phải có ấn phẩm về công ty. Bỏ tiền in ấn danh thiếp và letterhead… để được gọi là công ty chẳng khó gì. Nhưng nếu một doanh nghiệp đã lăn lộn trên thương trường thì nhất định phải có brochure.

    2. Tiết kiệm thời gian:
    Khách hàng muốn đem những ấn phẩm được biếu về nhà đọc trong thời gian rảnh. Dù bạn có thể hướng dẫn họ truy cập vào trang web của mình, nhưng một brochure hỗ trợ rất nhiều trong việc giới thiệu cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mà họ có thể được hưởng, hoặc chỉ ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Brochure cũng hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh và cũng có thể sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh thông qua nhà phân phối. Tóm lại, một cuốn brochure tốt sẽ đem lại cơ hội kinh doanh.
    Dù bạn không phải là nhà thiết kế nhưng nếu bạn nắm được những điều cơ bản dưới đây bạn sẽ kết hợp trôi chảy hơn với đơn vị thiết kế để bạn có thể có được một chuốn brochure hiệu quả & tiết kiệm nhất.

    Dưới đây là một số mẹo nhỏ để thực hiện một quyển brochure hỗ trợ tích cực cho công tác marketing và tăng doanh số bán hàng.

    Về nội dung:


    - Biết người đọc muốn gì
    Một Brochure phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn. Brochure của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong brochure.

    - Thu hút sự chú ý của người đọc

    Trang đầu tiên của brochure là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt... Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.

    - Trang mục lục
    Trong một quyển Brochure dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.

    - Miêu tả sản phẩm
    Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.

    - Cung cấp thông tin bổ ích
    Một Brochure chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia ...sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.

    - Tạo phong cách riêng
    Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong brochure nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì nên biểu lộ rằng « Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi »để đạt được hưởng ứng.

    - Thêm chút màu sắc
    Đừng để quyển brochure của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập brochure về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.

    - Mục đích của bạn là để bán hàng
    Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.

    - Hãy nói về nhu cầu của người đọc
    Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển brochure của công ty bảo hiểm : « Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiềm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đũ mọi thành phần... »Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể ?

    - Định hướng
    Mỗi quyển brochure có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển brochure sao cho chúng đều nói được rằng : « Ê, hãy chú ý đến tôi ».

    - Kêu gọi hành động
    Bất kể bạn sắp xếp brochure của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh của brochure, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang brochure.

    Về thiết kế:

    flyer design.jpg- Thiết kế một cách sáng tạo:

    . Hãy thử đủ kích cỡ , mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in brochure có quá tốn không thôi.

    - Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên (phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …).
    Đây là “quy luật” quan trọng nhất của brochure, nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.

    - Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý cần thiết
    Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.

    - Luôn luôn chú thích cho hình ảnh
    Sau trang bìa, các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.

    - Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng
    Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng tốt. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó được phục vụ như thế nào, có khuyến mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh, có được dùng thử không, hậu mãi ra sao v…v… Còn nếu công ty bạn là một công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng về chất lượng và có nhiều khách hàng lớn thì cũng đừng nên trình bày dài hơn một trang.

    - Dùng hình chụp thay vì hình vẽ

    Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing).
    Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.
    Còn những hình vẽ chúng ta nên dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang v…v… lúc đó brochure của bạn sẽ có “style” hơn.

    - Làm cho brochure của bạn đáng để lưu giữ
    Brochure của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. Giấy dầy và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.

    - Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm

    Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

    - Mời khách đặt hàng
    Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt

    (Nguồn: Sưu tầm)


    Các chủ đề khác:
    Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì...
    Những thiết kế bao bì sáng tạo nhất thế giới
    6 nguyên tắc thiết kế bao bì nên tham khảo
    Chọn cách sắp xếp trong phù hợp với thương...
    Tranh kỹ thuật số ( Beautiful Girls )
    EOSPhotoChains-Chuỗi ảnh SỐNG
    album ảnh bằng proshow gold
    Người nhện 4 Cool !
    tác phẩm vẽ trên MS Paint
    Hane's gallery / random stuff

    Thay đổi nội dung bởi: Deb, Thứ hai, 07 Tháng mười hai 2009 09:54 pm lúc  
    Anh yêu, em xì pam được ko?



    Quiter đi em!

  2. #2
    Core i3
    Avatar của Deb
    Tham gia
    T2, 10-Th11-2008
    Bài gởi
    1.436
    Cảm ơn
    2.459
    Được cảm ơn 3.556 lần trong 826 bài

    Mặc định Chuẩn bị cho brochure và làm việc với đơn vị thiết kế

    :caodocute: Cái này là suy nghĩ của bên khách hàng. Qua đó cũng rút ra được một số điều cho đồ họa.


    Bạn cũng đã biết, ngoài website ra, brochure là một đại diện quan trọng nhất cho công ty trước khách hàng khi bạn không có mặt ở đó. Sức mạnh của brochure có hay không phần lớn do sự chuẩn bị của bạn, vậy hãy cố gắng đừng để tiền biến thành giấy nhé.



    Đừng bắt tay vào làm việc ngay với đơn vị thiết kế khi bạn chưa chuẩn bị tương đối kỹ càng. Những lời tư vấn có thể làm cho công việc của bạn rối rắm thêm. Khách hàng của chúng tôi thường gặp những khó khăn dưới đây, và bạn thử xem mình có thể làm gì để tránh những sai lầm tương tự.


    Thứ nhất. Chưa thông mục đích in brochure và một số chuẩn mực cơ bản nó cần phải đạt.
    Sức mạnh bán hàng và giá trị thương hiệu của brochure có được khi nó được soạn và thiết kế đúng mức. Do đó hình ảnh của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng khi bạn vội vàng, không chau chuốt cho quyển brochure của mình. Các đơn vị thiết kế quảng cáo là những người chuyên nghiệp, tuy nhiên họ vẫn là những người ngoài cuộc khi tư vấn miễn phí cho bạn. Họ không nắm bắt kế hoạch marketing, ngành hàng chủ lực, đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc brochure…
    Tuần thứ nhất: nghiên cứu, tìm hiểu
    Thu thập những brochure của những công ty khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là những công ty lớn cùng lĩnh vực hoạt động với công ty bạn.
    Một quyển brochure thường đạt được một cho đến cả ba những mục tiêu sau đây (càng nhiều trang chi phí in ấn càng đắt đấy nhé):
    • Giới thiệu công ty. Chúng ta thường thấy nhất dạng này. Brochure “nhẹ” nhất là tờ A4 gấp 3, cho đến hạng “trung” khoảng 4 đến 6 tờ A4 luôn bìa. Trong đó ta thấy có lời giới thiệu công ty; giới thiệu lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh, một số mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ điển hình; những lời quảng cáo cũng như cam kết về chất lượng; thông tin liên hệ…

      Bạn hãy suy nghĩ và tìm ra những ý tưởng và nội dung khác biệt, hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh. Nếu không có gì mới cũng đâu phải là bi kịch, vì có thể bạn kinh doanh những mặt hàng bình thường. Lúc đó bạn sẽ cho thiết kế brochure ấn tượng hơn, đẹp hơn, thời thượng hơn, dễ đọc hơn, giấy đẹp hơn… Ngoài ra không kém phần quan trọng, brochure này sẽ gởi cho ai và bằng cách nào.
    • Thông báo, quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt. Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in brochure kiểu này. Vì họ đã chuẩn bị kỹ kế hoạch tiếp thị, brochure là một trong những phương tiện quảng cáo trong toàn bộ kế hoạch bán hàng của họ. Chẳng hạn, quyển brochure đó có thể giới thiệu về một cải tiến quan trọng sắp được tung ra cho dòng sản phẩm X đang có mặt trên thị trưởng, hay một chương trình khuyến mãi lớn với vô khối giải thưởng hấp dẫn v…v…

      Bạn có sản phẩm hay dịch vụ gì đặc biệt không? Công ty bạn nhỏ thôi nhưng có làm được những brochure tương tự không? Có. Quá tốt! Vậy bạn hãy bắt đầu xem xét đến nhiều khía cạnh tâm lý khách hàng (người sẽ đọc brochure) cũng như khả năng tài chính của mình để cân nhắc xem nên làm brochure hướng sản phẩm hay brochure hướng thương hiệu hay cả hai (càng nhiều càng đắt đấy nhé!). Bạn cũng phải nhớ rằng người ta có nhu cầu trước (cần một sản phẩm hay dịch vụ gì đó) sau đó mới tìm cách có được nó (mua nó ở đâu, công ty nào làm). Qua ví dụ sau bạn sẽ hình dung sự chọn lựa của bạn dễ hơn.

      Ví dụ 1: Nhà hàng X có món đặc sản là vịt quay và vịt tiềm. Bạn có thấy là hình chụp những con vịt quay béo ngậy và những tô mì vịt tiềm đầy thịt vịt đang bốc khói cùng với cách tuyển lựa nguyên liệu, chế biến món ăn sẽ làm cho bất cứ ai cũng ấn tượng, thèm thuồng, muốn ăn ngay phải không nào. Lúc đói rồi họ mới nuốt nổi những dòng chữ (tuy là ngắn gọn thôi) như nhà hàng X này do ông X mở ra, nằm ở đường Y, số điện thoại đặt hàng, mua 1 con vịt biếu một bộ lòng...

      Ví dụ 2: Công ty A chuyên buôn bán các mặt hàng trong nhà bếp và nhà tắm. Có hai điểm bất lợi khiến brochure của bạn khó khác biệt so với hàng ngàn công ty khác cùng ngành.

      Thương hiệu “A” của bạn không nổi tiếng. Vậy sao không thử “núp gió” sau các thương hiệu thành danh đang có trên thị trường, sau đó khách hàng sẽ “nhớ thêm” một thương hiệu nữa, thương hiệu của bạn.

      Những mặt hàng bạn đang bán, khách hàng cũng có thể tìm được ở hàng hà sa số các cửa hàng khác. Vậy phải chọn một vài hình sản phẩm cao cấp nhất, hình càng sống động, càng thể hiện được mức sống đầy tiện nghi càng hay. Bạn lo rằng một vài sản phẩm sẽ không đủ thông tin? Bạn lại quên rằng đây là brochure chứ không phải catalog. Khách hàng tự nhiên suy nghĩ và liên tưởng đến những sản phẩm và dịch vụ có liên quan với nhau. Khi cần họ sẽ gọi hoặc tới showroom của bạn. Đó mới là kết quả bạn đang mong muốn.
    • Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm. Chúng ta thường bắt gặp những brochure như thế này khi đến những công ty kỹ thuật cao, trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nói chung là brochure của những công ty kinh doanh những mặt hàng và dịch vụ nhiều chất xám. Như vậy thế mạnh của những quyển brochure này là thông tin và kiến thức. Và nếu bạn trình bày hay, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng thì brochure đã thành công hơn một nửa. Vấn đề còn lại là trao cho ai, và trao trong lúc nào.
    Thứ hai. Lúng túng khi hình dung và viết nội dung cho brochure
    Khi bạn đã xác định rõ ràng mục đích của brochure rồi thì chúng tôi nghĩ phần soạn nội dung không còn khó khăn nữa. Có hai điều bạn phải nhớ trước để khỏi rối:
    • Làm sao cho brochure có sức hấp dẫn, có cá tính là việc của nhân viên đồ họa.
    • Lúc này bạn chỉ “viết chữ” thôi, brochure đâu có hoàn chỉnh ngay đâu. Từ những nội dung được bạn soạn sẵn, những nhân viên thiết kế quảng cáo sẽ dễ dàng hơn đưa ra kiểu trình bày phù hợp. Bạn cũng biết đấy, người chuyên làm thiết kế đồ họa không thích làm việc với “chữ nghĩa”, cho nên khi bạn không chuẩn bị trước, hai bên sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu được ý đồ của nhau.
    Tuần thứ 2: Phác thảo
    • Liệt kê tất cả những ý cần trình bày. Bạn nên giới hạn không quá 5 nội dung chính, trong đó mỗi đoạn nhỏ không nên quá 200 từ (khoảng 10 dòng của trang giấy A4). Thông thường, cấu trúc nội dung brochure có phần chính sau:
      • Bạn là ai, làm gì?
      • Lời nhắn gởi đến khách hàng, Vd: slogan, ưu điểm nổi bật hay cam kết chất lượng...
      • Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh công nghệ
      • Thành tích, kinh nghiệm
      • Thông tin liên hệ, nếu cụ thể cho từng nhu cầu càng tốt
    • Nếu bạn không có nhiều thành tích để “phô trương” thì bạn có thể chuyển hướng sang chú trọng hình ảnh (hình sản phẩm và hình trang trí). Đồng thời những thương hiệu tiếng tăm (thể hiện trên brochure bằng logo của họ) cũng thu hút khách hàng quan tâm đến công ty của bạn.
    • Chọn người phụ trách chính để làm việc với đơn vị thiết kế.
    Thứ ba. Cắt giảm chi phí quá thấp
    Không nên tiết kiệm số trang in và độ dầy của giấy. Nếu không thì brochure của bạn sẽ trở nên giống mấy tờ quảng cáo trên báo.
    Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ.
    Tuần 3: Chọn đơn vị thiết kế
    • Yêu cầu bên thiết kế cho bạn xem những sản phẩm họ đã thực hiện. Tuy đây là yêu cầu chính đáng và rất cần thiết nhưng bạn cũng nên nhớ rằng công ty quảng cáo lớn hay nhỏ không quyết định khả năng sáng tạo và tay nghề của nhân viên thiết kế.
    • Gởi bản phác thảo nội dung brochure, yêu cầu về chất lượng in ấn, kích thước brochure cho những đơn vị này và yêu cầu họ báo giá và kế hoạch làm việc để hai bên cùng phối hợp.
    • Khi quy cách brochure cùng như nhau, bạn cân nhắc những điểm dưới đây để chọn ra đơn vị thiết kế ưng ý:
      • Những ấn phẩm họ đã thực hiện theo bạn đã đẹp chưa, có đáp ứng những tiêu chí cơ bản của brochure không? Bạn có thấy lỗi thường gặp trong những sản phẩm của họ không?
      • Phí thiết kế và phí ứng trước để thiết kế mẫu. Bạn đừng nên tiếc những khoản chi phí ứng trước để có bản thiết kế ban đầu. Với khoảng chừng từ 20% đến 30% chi phí thiết kế nhưng nó rút ngắn thời gian làm việc đáng kể. Trong vài ngày đầu, công việc của bạn đã hoàn thành hơn 60%. Đặc biệt bạn sẽ chọn đúng đơn vị thiết kế cho mình.
    Thứ tư. Tự cho mình là graphic designer
    Hầu hết những graphic designer không thích có người ngồi bên cạnh chỉ phải làm cái này làm cái kia. Bởi vì họ là những người thiết kế và sáng tạo chuyên nghiệp chứ không phải thợ vẽ.
    Nếu bạn đã nắm rõ mục đích thiết kế brochure, những tiêu chí nó cần phải có và hơn nữa nội dung mà bạn phác thảo đã tương đối rõ ràng thì bạn nên tin tưởng vào công việc của các nhân viên thiết kế. Những trường hợp đáng tiếc này đa số chỉ xảy ra khi khách hàng chưa chuẩn bị kỹ lưỡng.
    Đặc biệt có một điểm quan trọng không kém, thì giờ bạn tới lui ngốn hết bao nhiêu tiền trong khi bạn có thể trả một khoản chi phí nhỏ ban đầu để công việc trôi chảy hơn
    Anh yêu, em xì pam được ko?



    Quiter đi em!

  3. #3
    Core i3
    Avatar của Deb
    Tham gia
    T2, 10-Th11-2008
    Bài gởi
    1.436
    Cảm ơn
    2.459
    Được cảm ơn 3.556 lần trong 826 bài

    Mặc định

    Sách quảng cáo thường chỉ có 2 chức năng, do đó, thiết kế của nó tùy thuộc vào một trong 2 chức năng mà bạn xác định ngay từ đầu.

    2 loại cơ bản của sách quảng cáo

    1. Loại dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng, tác động lên suy nghĩ, tâm trí, tình cảm của đối tượng tiếp nhận. Khi nhìn thấy quyển sách này, người ta phải có mong muốn mở ra để đọc. Đối với kiểu sách có chức năng thu hút sự chú ý, dòng tiêu đề là yếu tố then chốt.

    Doanh nghiệp cần gửi sách loại này đến càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt. Về cách trình bày, bạn lưu ý là nên để lại nhiều khoảng trắng và sử dụng các đoạn văn ngắn. Nội dung của nó phải có tác dụng thôi thúc đối tượng tiếp nhận quyết định đi đến hành động cụ thể như gọi điện thoại, yêu cầu được dùng thử hàng mẫu, gửi thư phản hồi hoặc bất kỳ các hình thức nào đó sao cho khách hàng và công ty có sự liên lạc trao đổi với nhau. Hãy biết cách dùng sách quảng cáo như một “miếng mồi” hiệu quả để sau khi đọc xong, khách hàng có cảm giác muốn biết nhiều hơn về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    2. Loại cung cấp thông tin khi khách hàng muốn biết nhiều hơn. Có thể họ đã được đọc loại sách vừa nêu tại mục 1 trên đây. Với loại thứ 2 này, bạn có thể thoải mái viết thật nhiều. Một khi khách hàng yêu cầu được cung cấp thêm thông tin, họ sẽ muốn biết tất cả mọi thứ liên quan. Lúc này, cho dù nội dung cuốn sách có phong phú thế nào đi nữa, họ vẫn có thể sẽ không cảm thấy đủ.

    Cũng vì lẽ này mà loại thứ 2 sẽ rất khó tạo được hiệu quả chú ý đối với các đối tượng tiếp nhận mới - những người vẫn còn xa lạ đối với doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Hãy lưu ý điều này khi gửi sách quảng cáo cho khách hàng.

    Sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng hình thức quảng cáo bằng sách

    Đừng hy vọng chỉ với một cuốn sách nhỏ là bạn đã có thể bán được hàng. Mục đích của nó là cung cấp kiến thức về sản phẩm cho khách hàng và khuyến khích họ thực hiện giao dịch với công ty. Hãy kèm theo sách (loại 1) khi gửi thư chào hàng trực tiếp. Hiệu quả và tính thuyết phục của các tài liệu này sẽ tăng lên nhờ có sự kết hợp và hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau.

    Hãy ghi nhớ 2 yêu cầu chính của sách quảng cáo: khuyến khích khách hàng hành động và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Cuốn sách này có thể giúp bạn có được một cuộc hẹn với khách hàng, song bán được hàng hay không lại là nhiệm vụ của bạn, bởi điều đó nằm ngoài chức năng, nhiệm vụ của một tài liệu quảng cáo.

    Thiết kế sách quảng cáo

    Chúng ta cần biết nội dung cần đưa vào để biết cách phân bổ và trình bày cho thích hợp. Sau đó, bạn có thể chọn lọc thêm hình ảnh minh họa nhằm nhấn mạnh nội dung thông điệp. Hãy viết theo ý khách hàng, đừng viết theo ý bạn. Không nên trình bày những gì công ty cần khách hàng biết, mà hãy nói những gì khách hàng muốn nghe.

    Khi bản thảo đã hoàn thành, hãy biên tập lại theo hướng cô đọng và mô tả chi tiết hơn về sản phẩm. Sử dụng hình ảnh minh hoạ bất cứ chỗ nào có thể, bởi con người có thể ghi nhớ hình ảnh trong tâm trí lâu hơn so với từ ngữ.

    Ngoài ra, sự nhất quán và đồng bộ giữa sách giới thiệu và chiến dịch quảng cáo chung của công ty cũng là một thuận lợi, bởi nó sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng sâu hơn trong nhận thức của khách hàng.

    Cách trình bày nội dung sách quảng cáo

    - Hãy yêu cầu các nhân viên trong công ty viết nội dung này. Nếu có thể, tìm sự hỗ trợ từ một vài khách hàng nào đó. Hiệu quả của cách làm này có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

    - Dùng những từ ngữ mang nghĩa khẳng định và quả quyết. Đừng sử dụng các từ “nếu như”, “có thể”, “có lẽ”…bởi nó sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả thuyết phục của thông điệp.

    - Nếu bạn muốn sử dụng các câu hỏi trong sách (chẳng hạn: “Có phải bạn cảm thấy thiếu tự tin vì mái tóc khô ráp?” hay “Có phải những vết bẩn khó giặt luôn làm bạn cảm thấy bực mình?”), thì bạn hãy nhớ đừng bao giờ nêu lên các câu hỏi có tính gợi mở. Hãy làm sao để những câu trả lời của khách hàng luôn là “Có”.

    - Hẳn bạn đã biết một trong những quy tắc quan trọng khi thực hiện các tài liệu tiếp thị là chú trọng vào lợi ích, thay vì những đặc trưng của sản phẩm. Thế nhưng phần lớn các công ty thường chọn cách làm ngược lại. Đây quả thật là một sai lầm. “Đặc trưng” là cái mà sản phẩm có, còn “lợi ích” là những thứ mà sản phẩm đó mang lại cho khách hàng. Sản phẩm càng mang đến nhiều lợi ích thì nó càng thu hút được sự quan tâm. Khi bạn viết “Kiểu xe mới của chúng tôi có 4 cửa” , chắc chắn hiệu quả của nó sẽ không thể sánh được với “Chúng tôi đoán là gia đình bạn có không dưới 4 thành viên. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi hơn với chiếc xe có đến 4 cửa ra vào!”.

    - Ai cũng muốn sách quảng cáo của công ty mình phải thể hiện tính chuyên nghiệp cao về nội dung lẫn cách trình bày. Tuy nhiên đối với khách hàng, điều này thường không quan trọng lắm. Đừng biến tài liệu này thành một quyển sách giáo khoa khô khan, cứng nhắc, mà hãy viết sao cho thật tự nhiên như thể bạn đang đối thoại với bạn bè vậy.

    Cách thức trình bày

    Kiểu văn bản lấy lề trái thường dễ đọc và đỡ gây cảm giác nhàm chán hơn là kiểu trình bày dàn đều. Nếu tất cả các dòng có cùng độ dài, thì sẽ rất đơn điệu và khiến người đọc cảm thấy mỏi mắt.

    Nói chung bạn không nên :

    - Sử dụng quá 10 dòng, hay 3 câu trong mỗi đoạn.

    - Để khoảng trống lớn trong một đoạn.

    - Bắt đầu bằng những con số. Ví dụ, thay vì viết “20% bé trai không thích trò chơi điện tử”, thì bạn hãy viết “hai mươi phần trăm trẻ em …”.

    - Dùng 2 khoảng trắng sau mỗi dấu chấm câu khi bạn làm việc trên máy vi tính. Chức năng ghi nhận lỗi và xử lý văn bản sẽ tự động điều chỉnh.

    - Gạch dưới hoặc viết hoa toàn bộ khi muốn nhấn mạnh một điểm nào đó. Nếu cần gây chú ý, hãy sử dụng chức năng in đậm hoặc in nghiêng.

    - Sử dụng chữ in nghiêng nếu vản bản được trình bày trên website.

    Những thuận lợi và bất lợi của sách quảng cáo

    - Có thể chọn nơi để phân phát tài liệu và xác định được đối tượng tiếp nhận.

    - Sách quảng cáo là một công cụ khá linh hoạt, bạn có thể in màu hoặc trắng đen đều được.

    - Nếu gửi sách này đến tất cả các khách hàng mục tiêu, thì có thể chi phí sẽ rất lớn. Hãy cân nhắc và xem xét đến các phương tiện khác tiết kiệm hơn, trong trường hợp bạn muốn quảng bá một cách đại trà.

    - Nếu công ty có sự thay đổi về ngành nghề, hình thức kinh doanh …, nội dung sách cũng phải thay đổi theo dẫn đến lãng phí.

    - Để cạnh tranh, bạn cần phải đầu tư nhiều hơn vào khâu thiết kế, sao cho cuốn sách thật độc đáo, ấn tượng, thu hút và đẹp mắt.

    Làm gì tiếp theo ?

    Bạn hãy đến Phòng thương mại địa phương, văn phòng xúc tiến thương mại hoặc một khách sạn lớn mà bạn biết để tham khảo cách họ trình bày các tài liệu này trên giá. Hãy quan sát những cuốn nào bạn cảm thấy bắt mắt nhất? Cuốn nào khiến bạn muốn cầm lên đọc? Lý do: màu mực, kiểu chữ, tiêu đề, loại giấy, thiết kế…?

    Sau đó hãy nhìn lại một lần nữa. Xem lại một số cuốn sách mà bạn không chọn và đặt các câu hỏi :

    - Tại sao bạn không chú ý đến chúng?

    - Bạn có thể tìm ra điểm nào đó trong các cuốn sách này khiến chúng không tạo được sự chú ý?

    - Cần gì để tạo nên một hình ảnh bắt mắt?

    - Kiểu chữ có khó đọc không?

    - Tiêu đề thiếu gì? Nó có tác dụng thúc đẩy người đọc đi đến quyết định hành động không?

    - Giá hay kệ để có che mất thông điệp của sách không?

    - Có phải do màu giấy không phù hợp hay chất lượng giấy chưa tốt?

    Những nguyên tắc chung

    Khi có sự mâu thuẫn giữa cảm xúc và lý lẽ, thì cuối cùng cảm xúc luôn chiến thắng. Con người thường có khuynh hướng đưa ra một quyết định thiên về cảm tính trước, sau đó mới tìm ra những lý do để ủng hộ cho quyết định đó. Bạn có bao giờ mua một đĩa nhạc vì chỉ có một bài hát bạn thích trong đó? Nếu có, hẳn bạn đã từng tự thuyết phục mình rằng: “Những bài khác trong CD này cũng hay đấy chứ” hoặc “Bài hát này hay quá, không mua thì phí, mà mua thì cũng “đáng đồng tiền bát gạo” mình bỏ ra” …

    Hãy nhớ kỹ nguyên tắc này trong toàn bộ các chiến lược quảng cáo mà bạn thực hiện. Sẽ không ổn chút nào, nếu trong cuốn sách quảng cáo của mình, bạn đưa ra một lý do mang tính lý luận để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, trong khi đối thủ cạnh tranh nêu lên những lý do mang tính cảm xúc và cảm tính cho sản phẩm tương tự hoặc cùng loại của họ.

    Để hạn chế và tránh gặp phải tình huống đó, hãy thu thập thật nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh, nếu có thể hãy bí mật… mua cổ phần của công ty đối thủ. Khi bạn đã là một cổ đông của họ thì việc thu thập các thông tin về họ đâu còn là chuyện quá khó khăn!

    (Theo bwportal)
    Anh yêu, em xì pam được ko?



    Quiter đi em!

  4. #4
+ Trả Lời Ðề Tài + Gởi Ðề Tài Mới

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

     

Chủ đề tương tự

  1. [FL] Thiết kế Banner hoàn thiện [FL]
    Người gửi: Mr.Melancholy ở chuyên mục Shockwave MediaFlash
    Trả lời: 0
    Bài mới: Chủ nhật, 09 Tháng tám 2009 08:41 pm,  
  2. Samsung và Sprint giới thiệu điện thoại thân thiện môi trường Reclaim
    Người gửi: __Đông Tà__ ở chuyên mục Tin tức, đánh giá
    Trả lời: 0
    Bài mới: Thứ sáu, 07 Tháng tám 2009 12:51 pm,  

Từ khóa

Quuyền Hạn Của Bạn

  • Bạn không thể tạo chủ đề
  • Bạn không thể viết trả lời
  • Bạn không thể dùng đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
Home | Game | Software | Hardware | Security | eBook | Forum
Giới thiệu | Nguyên tắc chung | Quy tắc sử dụng | Gửi ý kiến | Job center | Info blog | Liên hệ quảng cáo
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tập Đoàn Các Ngôi Sao Doanh Nghiệp
Giấy phép xuất bản trang tin số 151/GP-CBC của Bộ Thông Tin và Truyền Thông - Cục Báo Chí
Túi xách hàng hiệu | chep phim hd | copy phim hd | dau phat hd | dau phat 3d | máy giặt nhật | tủ lạnh nhật | điều hòa nội địa nhật | nồi cơm nhật | buy soundcloud plays | buy youtube likes | buy youtube subscribers | Giấy phép kinh doanh | tư vấn pháp lý | văn bản pháp luật | biểu mẫu hành chính | giấy phép lao động | tư vấn lập di trúc | tư vấn luật doanh nghiệp | tư vấn luật lao động | luật lao động | tư vấn luật doanh nghiệp | Gậy golf | buy soundcloud followers | tư vấn pháp luật
This site doesn't host any files. All posts and articles on this site are created by its visitors and express their own opinion. More detail...